Làm cửa võng thờ sơn son thếp vàng đẹp

Cửa võng là một phần kiến trúc trang trí, làm tăng tính uy nghi và trang trọng cho không gian thờ cúng.

Mẫu cửa võng thờ đẹp tinh xảo - Đồ thờ Sơn Đồng
cửa võng thờ tư gia
Cửa võng là một loại “cửa giả” nhưng ngắn và không có cánh cửa đi kèm có dạng chữ “M”. Ở phần trên cùng, người ta trang trí hoa văn thường võng xuống nên gọi là “cửa võng”.

Cửa võng được dùng cho nhiều không gian thờ tự khác nhau, từ đình làng, đền phủ, chùa chiền, miếu điện... đến các gian thờ gia tiên ở mỗi gia đình. Cửa võng được bố trí theo những thể thức vừa chặt chẽ, vừa linh hoạt, trong đó phổ biến nhất là thể thức đối xứng, thể thức chia ô, thể thức tạo lớp, tầng.

Cửa võng thờ được làm bằng nhiều loại gỗ khác nhau, thường được sơn son thếp vàng, thếp bạc, kích thước được chế tác chuẩn theo thước Lỗ Ban và phù hợp với từng không gian thờ cúng.

Với mẫu cửa võng đẹp dược điêu khắc tinh xảo thêm sơn son thếp vàng, thếp bạc chắc chắn sẽ làm nổi bật cả không gian thờ tại gia đình hoặc các công trình cổ.

Cửa võng đẹp chính là đồ vật rất quan trọng cần có ở nơi thờ cúng tổ tiên hoặc thờ phật, thờ thánh mẫu,... Cửa võng dùng cho nhiều không gian. Cửa võng xuất hiện phần lớn trong gian thờ nhưng diện tích nơi thờ phượng phải cao, rộng rãi. Cửa võng trang trí cho phòng thờ tư gia, từ đường dòng họ,  đình, chùa, miếu, phủ, điện đài,...

Cửa võng có nhiều loại. Mỗi loại có kích thước khác nhau, được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau, phần đa chúng có nguồn gốc từ gỗ mít, gỗ hương. Về hình thức trang trí thì cũng giống như những mẫu sập thờ đẹp, hoành phi, câu đối, cửa võng cũng khắc hình rồng, tứ linh, hoa văn đối xứng…tùy vào từng không gian thờ chúng tôi sẽ đưa ra tư vấn về kích thước cửa võng, hoa văn chạm khắc trên cửa võng để quý khách hàng dễ chọn lựa.

Quý khách cần làm cửa võng thờ hãy liên hệ với chúng tôi.

Đồ thờ Sơn Đồng - Cơ sở Chí Trung
Thôn Đồng - Sơn Đồng - Hoài Đức- Hà Nội
Hotline: 0961 686 978
Website:Dothosondong86.com
Email: dothosondong86@gmail.com

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top