Trước khi sinh con vợ chồng phải cân nhắc những điều sau

Hầu hết chúng ta ai cũng đều muốn có con. Và việc kết hôn rồi mang thai dường như là những việc làm thuận theo lẽ tự nhiên.

Tuy nhiên, trước khi sinh con các cặp vợ chồng phải cân nhắc những điều sau.

1. Về sức khỏe vợ chồng, tuổi sinh con
Trước khi sinh con vợ chồng phải cân nhắc những điều sau
Sức khỏe của cả hai vợ chồng là vấn đề cần phải quan tâm đầu tiên trước khi bạn muốn sinh con. Khi cơ thể cả hai đều khỏe mạnh thì con sinh ra mới được khỏe mạnh phải không nào? Cả vợ và chồng cần có chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục, vận động... để sức khỏe dồi dào thì hãy nghĩ tới việc sinh con.

Độ tuổi sinh đẻ của nam giới từ 20 đến 40, còn phụ nữ là 20 đến 30. Ở độ tuổi này thì tâm sinh lý mới đảm bảo để sinh ra những đứa con khỏe mạnh, mới cùng nhau nuôi dậy con tốt được.

2. Về điều kiện kinh tế
Trước khi sinh con vợ chồng phải cân nhắc những điều sau-1
Đây là vấn đề mà tất cả các gia đình đều quan tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống ở mọi khía cạnh. Nếu có điều kiện về kinh tế thì chúng ta sẽ dễ dàng đáp ứng các nhu cầu phát sinh khi mang thai cho tới lúc con ra đời, nuôi dạy con.

Các cặp vợ chồng cần phải cân nhắc kỹ về yếu tố tài chính để đưa ra quyết định cho việc sinh con vào thời gian nào, cách nuôi dạy con ra sao bởi khi quyết định mang thai thì sẽ phải tốn các khoản chi phí sau:

– Chi phí y tế: tiêm chủng, khám thai định kỳ, chi phí để sinh nở và chi phí cho việc khám chữa bệnh cho cả mẹ và bé.

– Chi phí ăn uống: chế độ dinh dưỡng cho người vợ khi mang thai, cho bé sau khi chào đời

– Chi phí trông nom chăm sóc

– Chi phí học hành cho con

3. Về tình hình công việc, gia đình
Trước khi sinh con vợ chồng phải cân nhắc những điều sau-2
Trước khi chuẩn bị mang thai, cả hai vợ chồng phải có kế hoạch rõ ràng, ngoài về kinh tế thì công việc cũng cần phải chú trọng. Để cho một thai kì mạnh khỏe thì công việc phải được thoải mái, không bị áp lực. Nếu có thể thì trong thời gian mang thai các mẹ chỉ làm những việc nhẹ nhàng, tránh làm việc nặng nhọc ảnh hưởng tới thai nhi. 

Bên cạnh đó, người chồng cần phải thường xuyên quan tâm, giúp đỡ vợ làm các công việc nhà, không để vợ làm việc vất vả. Sau khi sinh con thì cần bố trí công việc sao cho phù hợp để tiện cho việc chăm sóc và nuôi dạy con.


Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top