Hay buồn ngủ thì bị bệnh gì?

Có nhiều người lúc nào cũng hay buồn ngủ, cảm giác buồn ngủ cứ kéo dài cả ngày và ngày nào cũng muốn ngủ. Vậy họ bị bệnh gì?

Theo các bác sĩ thì hiện tượng hay buồn ngủ là dấu hiệu của 1 trong số những bệnh sau.

1. Bệnh thiếu máu
Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, hay buồn ngủ là triệu chứng thường gặp khi bạn thiếu máu, bên cạnh đó bạn cũng có thể bị chóng mặt, đau đầu, ù tai, hoa mắt, khiến không thể tập trung vào mọi việc. Những triệu chứng này là do thiếu máu làm cho hệ cơ bắp và hệ thống thần kinh không hoạt động đủ công suất.
Hay buồn ngủ thì bị bệnh gì?
Lúc này các bạn cần phải bổ sung sắt cho máu kịp thời bằng các thực phẩm giàu sắt như: các loại thịt đỏ, rau củ quả chứa sắt...

2. Thiếu oxy
Khi bạn thèm ngủ và có phản ứng chậm chạp trước mọi tình huống, trí nhớ kém, tính cách thay đổi...là biểu hiện thiếu oxy.

Hiện nay, môi trường không khí không được trong lành. Ở các thành phố lớn, khu trung tâm thì mật độ oxy ít chính vì thế mà dẫn tới không đủ oxy cho mọi người. Nếu gặp phải tình trạng thiếu oxy, các bạn cần phải có biện pháp kịp thời.

Điều đầu tiên là bạn phải hít thở sâu, môi trường sống cần thoáng khí, nhiều cây xanh, tập thể dục, không hút thuốc... Nếu không khỏi thì cần phải tới ngay bệnh viện để được chữa trị kịp thời.
Hay buồn ngủ thì bị bệnh gì?-1
3. Các bệnh về gan
Luôn cảm thấy thiếu ngủ, người mệt mỏi, sức khỏe suy nhược, da thô ráp, vàng da, chán ăn, ngại ăn đồ dầu mỡ... là dấu hiệu của các bệnh liên quan tới gan. Khi có những triệu chứng như này thì các bạn phải tới ngay bệnh viện để khám và được chữa trị kịp thời. Cần hạn chế rượu bia, thuốc lá và các chất gây nghiện.

4. Bệnh tiểu đường 
Người bị bệnh tiểu đường hay thèm ngủ, khó dậy, hay muốn ngủ vào ban ngày, người mệt mỏi. Lúc này bạn cần phải kiểm tra đường huyết thường xuyên. Việc chẩn đoán sớm để điều trị sẽ khống chế được căn bệnh này.
 
5. Bệnh về đường hô hấp
Ban ngày hay buồn ngủ, đêm ngủ mệt và ngáy to là dấu hiệu bạn đang bị bệnh về đường hô hấp.

Khi có vấn đề về đường hô hấp khi ngủ bạn có thể thay đổi tư thế ngủ, chuyển sang tư thế nằm nghiêng. Nếu như không có thay đổi tốt thì phải tới bệnh viện khám chữa trị kịp thời.

6. Tín hiệu của bệnh tim
Mệt mỏi, thèm ngủ và hay bị mất sức cũng là những triệu chứng của bệnh tim. Nguyên nhân là bệnh tim có thể làm cho máu không được lưu thông.

Để phòng tránh cần có chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên tập thể dục để tăng cường chức năng của tim, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chuyển hóa chất béo và ngăn ngừa sự xuất hiện của xơ vữa động mạch.

7. Dấu hiệu của một cơ thể suy yếu

Ngoài những bệnh kể trên, nếu cơ thể suy yếu thì cũng có thể dẫn tới chứng thèm ngủ, hay buồn ngủ. Vì vậy bạn cần phải thường xuyên vận động rèn luyện sức khỏe, có chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường thể chất, tránh để cho cơ thể bị suy yếu.

Ngoài ra 1 số chị em khi đến tháng cũng thường hay buồn ngủ và rất thèm ngủ do thiếu máu, cơ thể yếu so với lúc bình thường. Khi đó bạn cần hạn chế vận động mạnh, chỉ vận động nhẹ nhàng, bổ sung thực phẩm tốt cho máu và ăn ít chất béo, ngủ nghỉ đúng giờ để cơ thể khỏe mạnh, không bị thiếu ngủ.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top