Chống nhăn da mặt với 5 điều sau đây

Quá trình lão hóa da diễn ra theo độ tuổi. Càng già thì da chị em chúng mình càng có nhiều dấu hiệu. Làm thế nào để chống nhăn da mặt nhỉ?

Đây là câu hỏi mà nhiều chị em gửi cho báo Phụ nữ béo. Sau đây là 5 điều đơn giản  mà ai cũng có thể tự làm được để giúp bạn chống nhăn da mặt một cách hiệu quả.

1) Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Thủ phạm tàn phá làn da của chị em một cách âm thầm chính là ánh nắng mặt trời. Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím chiếu xuyên vào da và phá hủy dần dần các mô liên kết cấu tạo da. 
Chống nhăn da mặt
Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
Chị em phụ nữ ở Việt Nam và một số nước thích có làn da trắng hồng mịn màng khác hẳn với phụ nữ phương Tây lại thích tắm nắng để có làn da nâu bóng mượt. Do vậy mà ở cùng một độ tuổi thì phụ nữ Việt Nam bao giờ cũng có làn da đẹp và không bị nhão như phụ nữ phương Tây.

Vì vậy, để chống nhăn da mặt cách đơn giản là bạn hãy hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu có thể thì luôn sử dụng kem chống nắng nữa nhé.

2) Ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày
Theo các chuyên gia nghiên cứu của Edinburgh, những người không ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày da mặt bị nhăn nhiều gấp đôi so với những người ngủ hơn 7 tiếng.
Chống nhăn da mặt-1
Ngủ đủ 7 tiếng/ ngày cho cơ thể khỏe mạnh
Vì vậy, bạn phải ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc. Đây là một trong những điều đơn giản để bảo vệ sức khỏe và giúp bạn trẻ lâu hơn đó.

3) Bổ sung vitamin C
Là chất chống oxy hóa, bảo vệ da và các xương, cơ và khớp vô cùng hiệu quả. Vì thế, để chống lão hóa, việc nạp vitamin C vào cơ thể là không thể thiếu. 
Chống nhăn da mặt-2
Vitamin C rất tốt cho da
Các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, ổi, dâu,… là  những loại quả rẻ, phổ biến nhưng sẽ mang lại hiệu quả không ngờ cho sức khỏe và làn da của bạn.

4) Tăng cường chất chống oxy hóa
Chất chống oxy hóa có vai trò rất lớn trong việc ngăn ngừa những vi khuẩn xấu tác hại đến da. Nó cũng tăng cường sức khỏe cho bạn. Chất oxi hóa có trong các loại rau củ quả như: cà chua, cải, đỗ...
Chống nhăn da mặt-3
Chất chống oxi hóa có trong rau củ quả
Việc cần làm là bạn cần bổ sung ngay những loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày để chống nhăn da mặt và lão hóa làn da.

5) Không rửa mặt quá nhiều bằng các loại sữa rửa mặt
Bởi vì trong làn da tự nhiên có đủ độ nước và dầu để duy trì độ ẩm cho da. Chính vì thế các bạn không nên rửa mặt quá nhiều bằng các loại sữa rửa mặt bởi nó sẽ làm mất đi những dưỡng chất thiết yếu cho da, khiến da mặt bạn nhanh lão hóa và nhăn hơn.
Chống nhăn da mặt-4
Rửa mặt đúng cách để không làm tổn hại da mặt

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top