8 thực phẩm giúp thanh lọc gan cho cơ thể

Gan là một trong những bộ phận phải làm việc suốt trong quá trình sống của con người. Vì vậy chúng ta phải cần tới những thực phẩm giúp thanh lọc gan cho cơ thể.

Cụ thể nếu như gan có khỏe thì mới làm việc tốt được. Và nếu biết cách chăm sóc gan thì bạn sẽ có sức khỏe tốt và mới có làn da đẹp. 8 thực phẩm dưới đây sẽ giúp thanh lọc gan cho cơ thể 

1. Tỏi
8 thực phẩm giúp thanh lọc gan cho cơ thể
Trong tỏi có chứa  allicin và selen giúp giữ cho gan khỏe mạnh, sạch sẽ và ức chế các enzym có thể tuôn ra độc tố. Có thể làm sạch gan của bạn với tỏi, một loại thực phẩm tự nhiên thường dùng trong bữa ăn hàng ngày.

2. Nghệ 
8 thực phẩm giúp thanh lọc gan cho cơ thể-1
Nếu thường xuyên phải uống nhiều rượu bia bạn hãy thường xuyên ăn nghệ để giúp giải độc và bảo vệ gan, chống mệt mỏi. Bởi trong nghệ có chứa các enzym rất tốt cho việc ngăn ngừa độc tốt xâm nhập vào gan.

3. Các loại rau xanh
8 thực phẩm giúp thanh lọc gan cho cơ thể-2
Ăn rau xanh mỗi ngày là cực kì tốt. Trong rau xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin tốt cho hệ thống tiêu hóa. Hơn nữa các chlorophyll có trong rau xanh có thể giúp việc hút độc tố ra gan và máu, làm cho gan luôn khỏe mạnh và làm việc tốt hơn.

4. Hoa quả chứa nhiều vitamin C 
8 thực phẩm giúp thanh lọc gan cho cơ thể-3
Những loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C như: bưởi, cam, quýt... hoạt động như chất chống ôxy hóa giúp bạn thanh lọc gan cho cơ thể một cách tự nhiên.

5. Ngũ cốc 
8 thực phẩm giúp thanh lọc gan cho cơ thể-4

Không tốt cho tim mạch và sức khỏe nói chung các loại ngũ cốc bao gồm: gạo lứt và các loại hạt khác chứa hàm lượng cao vitamin B giúp cải thiện các chức năng của gan.

6. Quả óc chó
8 thực phẩm giúp thanh lọc gan cho cơ thể-5

Arginine có trong quả óc chó là một axit amin giúp giải độc amoniac trong gan hiệu quả. Và omega 3 , glutathione cũng hỗ trợ thải độc cho gan.

7. Dầu ô liu
8 thực phẩm giúp thanh lọc gan cho cơ thể-6

Lipid trong dầu ô liu sẽ hấp thụ các chất độc hại có trong gan và cơ thể bạn. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc sử dụng dầu ô liu trong các món ăn mỗi ngày để giúp cho việc thanh lọc gan cho cơ thể.

8. Trà xanh
8 thực phẩm giúp thanh lọc gan cho cơ thể-7

Khả năng giải độc của trà xanh đã được kiểm chứng vì trong nó có chứa catechin, một chất chống ôxy hóa có tác dụng giải độc gan.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top