5 loại thực phẩm chứa nhiều protein trong tự nhiên

Protein là chất vô cùng quan trọng cho cơ thể. Và những thực phẩm chứa nhiều protein trong tự nhiên luôn được ưa chuộng.

Protein có trong hầu hết các bộ phận của cơ thể chúng ta. Quá trình tái tạo và thoái hóa của protein là quá trình sống. Vì vậy lượng protein trong tự nhiên cần phải có hàng ngày.

1. Hải sản 

Hải sản là một thực phẩm chứa nhiều protein. Đây là nguồn cung cấp protein tự nhiên rất tốt. Các loại cá, tôm, cua... có chứa lượng protein không hề nhỏ trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

2. Trứng, sữa

Do có chứa nhiều loại axit amin do protein cung cấp nên trứng là nguồn protein lý tưởng nhất cho chúng ta. Trong đó lòng trắng trứng là phần chứa nhiều protein nhất trong quả trứng.

Sữa là nguồn protein vô cùng tuyệt vời. Người ta tính cứ khoảng 28,5g sữa thì có 1g protein. Ngoài ra nó còn cung cấp vitamin cho cơ thể. Uống sữa mỗi ngày để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

3. Các loại hạt 

Các loại hạt như: hạnh nhân, hạt điều, óc chó, đậu phộng có chứa nhiều protein. Điều đó có thể làm bạn ngạc nhiên nhưng đúng là như vậy. Những hạt đó có hàm lượng protein rất cao, bên cạnh đó còn chứa các axit béo và axit amin có lợi cho cơ bắp và làn da của bạn.

4. Trái cây 

Trái cây có thể chứa protein và những trái cây như: chuối, bơ, táo, chà là... là những quả có chứa rất nhiều protein. Lượng protein trong trái cây dễ tiêu hóa hơn bất kì nguồn protein nào khác. Các bạn nên ăn trái cây hàng ngày để cung cấp nhiều protein tự nhiên cho cơ thể.

5. Rau 

Rau là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Bài viết này sẽ mách cho bạn một số loại rau xanh chứa nhiều protein. Đó là các loại rau thông thường như: rau muống, súp lơ xanh, rau rút, rau ngót, rau bí, rau đay...

Bài viết đã tổng hợp các loại thực phẩm chứa nhiều protein trong tự nhiên giúp ích phần nào cho các bạn trong chế độ dinh dưỡng của mình. Hãy theo dõi Báo Phụ nữ béo thường xuyên để cập nhật kiến thức cho mình bạn nhé.



Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top