5 bài tập Yoga đơn giản điều trị bệnh đau lưng

Đối với những người làm việc hay phải ngồi một chỗ thì khó tránh khỏi đau lưng. Nếu vậy các bạn hãy thử tập 5 bài tập Yoga sau xem có đỡ đau lưng không nhé.

Chứng đau mỏi lưng khi ngồi nhiều nếu không có biện pháp xử lý về lâu dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới lưng và cụ thể là cột sống của bạn. Hiện nay các bài tập Yoga là phổ biến để chữa những bệnh thông thường.

5 bài tập Yoga đơn giản điều trị bệnh đau lưng hiệu quả dành cho bạn.

1. Bài tập 1: Tư thế ngồi xổm
bài tập Yoga đơn giản điều trị bệnh đau lưng
Ảnh minh họa Bài tập 1
Bạn dạng 2 chân đứng thẳng với khoảng cách 2 chân rộng bằng vai sau đó từ từ gập 2 đầu gối và hạ người xuống thành tư thế ngồi xổm.Trong suốt quá trình đó bạn chú ý luôn giữ cho thẳng lưng. Khi hạ hết cỡ thì thành tư thế ngồi xổm với 2 đầu gối dạng ra như ảnh minh họa.

Thực hiện bài tập trên 20 lần /hiệp. Nghỉ giải lao 2 phút rồi lại tiếp tục. Bài tập này bạn thực hiện 5 lần rồi chuyển sang bài tập số 2

2. Bài tập 2: Tư thế hình chữ V
bài tập Yoga đơn giản điều trị bệnh đau lưng-1
Ảnh minh họa Bài tập 2
Với bài tập này, bạn cần phải ngồi trên một mặt phẳng. Đầu gối giơ cao, thẳng chân về phía trước, bàn chân uốn cong. Nâng chân ra trước mặt ở một góc khoảng 50 độ đồng thời lưng hơi ngả về đằng sau. Chú ý giữ thẳng lưng.

Hít thở nhẹ nhàng giữ nguyên tư thế này trong vài giây, sau đó quay trở về tư thế ban đầu. Tiến hành lặp lại động tác 5 lần.

3. Bài tập 3: Chống đẩy bằng khủy tay
bài tập Yoga đơn giản điều trị bệnh đau lưng-2
Ảnh minh họa Bài tập 3
Bạn nằm sấp trên sàn, 2 tay đặt song song xuống sàn như hình nhằm nâng đỡ thân trên đồng thời các ngón chân được kiễng lên để nâng cao phần thân dưới. Trọng lực dồn về đằng trước, ngón chân chỉ làm điểm tựa.

Nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn, và lưng được giữ thẳng. Bạn giữ tư thế này khoảng 30 giây rồi hạ người xuống trở về tư thế ban đầu. Đồng thời trong quá trình tập cần hít thở nhẹ nhàng. Tiến hành tập đi tập lại vài lần.

Bài tập Yoga số 3 này có tác dụng cho toàn bộ khu vực cơ và thắt lưng, vùng hông, chân. Và đặc biệt tốt cho vai và cánh tay.

4. Bài tập 4: Ưỡn người
bài tập Yoga đơn giản điều trị bệnh đau lưng-3
Ảnh minh họa Bài tập 4
Đây là bài tập hơi khó với những bạn đang đau lưng. Cách thực hiện: bạn quỳ hai chân và ngón chân được úp xuống mặt sàn. Sau đó 2 tay đặt ra sau lưng và đưa 2 bàn tay chạm vào 2 gót chân. Tiếp theo các bạn đẩy ngực về phía trước đồng thời dần dần thả đầu ra sau.

Các bạn cần giữ tư thế này trong vài giây kết hợp hít thở nhẹ nhàn. Thực hiện lại bài tập thêm 4 lần nữa.

5. Bài tập 5: Chân tựa tường
bài tập Yoga đơn giản điều trị bệnh đau lưng-4
Ảnh minh họa bài tập 5
Bạn cần đặt mông lại sát tường rồi đưa 2 chân lên dựa thẳng vào tường như trong ảnh. Nằm đưa 2 tay dang rộng sao cho thoải mái. Với động tác này máu được dồn xuống phần lưng và phần trên của cơ thể, giúp thư giãn phần cơ thắt lưng cho bạn.

5 bài tập Yoga vừa kể trên đều là những bài tập vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tập ngay tại nhà, kể cả nhà có chật tới đâu cũng có thể thực hiện được mà chỉ mất khoảng 15 phút cho tất cả các bài tập mỗi ngày.
5 bài tập Yoga trên sẽ giúp lưng bạn được kéo căng, cột sống được thư giãn, giúp giảm đau lưng và nhức mỏi vai gáy hiệu quả.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top