4 bí quyết trị mụn hiệu quả bằng rau diếp cá

Ai thích ăn rau diếp cá hiển nhiên đều biết được đây là loại rau ăn vào rất tốt cho hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra rau diếp cá còn có hiệu quả trong việc trị mụn.

Rau diếp cá hay còn gọi là rau dấp cá, trong rau dấp cá có một loại chất chống nhiễm khuẩn chính vì thế nó có công dụng tuyệt vời là trị mụn hiệu quả với 4 bí quyết sau.

1) Bí quyết trị mụn hiệu quả với nước ép rau diếp cá
Cách này là đơn giản nhất nhưng không kém phần hiệu quả. Bạn cho lá diếp cá vào cối rồi dùng chày giã nát, sau đó lấy đắp lên mặt với 30 phút /ngày rồi rửa sạch mặt. Bạn cần làm thường xuyên với tuần 7 lần để da bạn sáng hơn và không còn mụn.
bí quyết trị mụn hiệu quả bằng rau diếp cá
Rau diếp cá giã hoặc xay lấy nước uống rất mát
2)  Bí quyết trị mụn hiệu quả với công thức rau diếp cá + cám gạo
Nghe có vẻ lạ nhưng công thức này hoàn toàn có tác dụng. Cách làm: rau diếp cá xay lấy nước sau đó hòa với cám gạo sạch không còn mổi. Tiến hành đắp tuần 3 lần trước khi đi ngủ để trị mụn bạn nhé.
bí quyết trị mụn hiệu quả bằng rau diếp cá-1

3) Bí quyết trị mụn hiệu quả với công thức rau diếp cá + cây lô hội

Vì có tính kháng khuẩn nên rau diếp cá sẽ làm các nốt mụn trên mặt của bạn giảm sưng tấy và chúng sẽ khô xẹp lại. Cùng với đó thì cây lô hội sẽ có nhiệm vụ làm mờ vết thâm của mụn để lại. 
bí quyết trị mụn hiệu quả bằng rau diếp cá-2
Rau diếp cá và cây lô hội
Công thức và cách làm: Ép rau diếp cá lấy nước rồi trộn với lô hội tươi, sau đó lấy hỗn hợp thoa đều lên vùng da bị mụn, bạn sẽ cảm thấy da dịu mát. Thực hiện công thức này tuần 2-3 lần trong vài tuần thì mặt bạn sẽ hết mụn ngay thôi.

4) Bí quyết trị mụn hiệu quả với công thức rau diếp cá + mật ong
Cách làm không phức tạp cho lắm. Bạn chỉ cần xay rau diếp cá ra sau đó trộn cùng với mật ong theo tỉ lệ 1:1. Rồi sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt khoảng 30 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Hỗn hợp mật ong và diếp cá tươi mát sẽ giúp da dưỡng ẩm và kháng khuẩn, làm giảm vết mụn sưng tấy, đồng thờ làm da sáng hơn.
bí quyết trị mụn hiệu quả bằng rau diếp cá-3
Rau diếp cá và mật ong

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top