7 tác hại của việc thức khuya đối với sức khỏe nữ giới

Mọi người thường thức khuya do nhiều lý do, người làm việc, người thì chơi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tác hại của việc thức khuya như thế nào.

Phụ nữ cũng hay phải thức khuya và sau đây là 7 tác hại của việc thức khuya đối với sức khỏe của nữ giới.

1) Hại dạ dày và béo phì
Một ngày có 2 bữa chính và 1 bữa phụ cách nhau vài tiếng. Việc thức khuya thời gian bị kéo dài ra khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái đói nên sẽ thèm ăn. Nếu ăn thì sẽ tổn hại cho dạ dày bởi quá trình tái tạo các niêm mạc dạ dày thường diễn ra vào ban đêm. 

Hơn nữa khi ăn đêm muộn lượng thức ăn tích tụ, calo dư thừa, sáng hôm sau bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn, chế độ dinh dưỡng bị đảo lộn gây lên tình trạng béo phì.

tác hại của việc thức khuya-1
Thiếu ngủ rất hại sức khỏe
2) Sức đề kháng giảm
Thiếu ngủ dẫn tới cơ thể luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi kể cả khi sáng hôm sau bạn có ngủ bù vì đồng hồ sinh học bị thay đổi.
3) Da bị lão hóa nhanh
Tác hại của việc thức khuya đối với làn da của chị em rõ trông thấy nếu như ngủ không đủ giấc. Khi ngủ ít thì tế bào biểu bì không được điều tiết ổn định nên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Và ban đêm chính là lúc mà da được tái tạo nhanh nhất.

4) Rối loạn nội tiế
Các chuyên gia y tế đã nghiên cứu 1000 phụ nữ bất kì trên thế giới và đưa ra kết luận những phụ nữ thường xuyên làm việc vào ban đêm có thường bị rối loạn về chức năng nội tiết. Và có nguy cơ ung thư cao gấp 1,5 lần so với những chị em làm việc ban ngày và ngủ đủ giấc.
tác hại của việc thức khuya
Con gái cũng hay thức khuya

5) Thính giác suy giảm
Thiếu ngủ  khiến mạch máu luôn ở trạng thái căng thẳng, lượng máu cung cấp cho tai giữa không đủ sẽ ảnh hưởng tới thính giác của bạn

6) Các bệnh về núi đôi
Việc thức khuya đồng nghĩa với việc bạn tiếp xúc với ánh sáng nhiều hơn. Điều này không tốt cho một hormon ở tuyến vú có chức năng khống chế khối u. Dẫn đến nguy cơ về ung thư tuyến vú.

7) Viêm nhiễm phụ khoa
Việc thức khuya nhiều dẫn tới cơ thể bạn gái luôn phải trong tình trạng hoạt động, bộ phận sinh dục ít được nghỉ ngơi dẫn tới nhiều bệnh viêm nhiễm.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top