Trước khi quan hệ tình dục phải nhớ những điều sau

Theo các chuyên gia, trước khi quan hệ tình dục thì các cặp vợ chồng cần phải nhớ những điều sau để tránh ảnh hưởng tới sưc khỏe của cả 2.

Trong đời sống vợ chồng thì quan hệ tình dục là quan trọng, tuy nhiên cần phải lưu ý.

1. Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ
Trước khi quan hệ tình dục phải nhớ những điều sau

Cả nam và nữ đều cần phải giữ gìn cơ quan sinh dục sạch sẽ. Trước và sau mỗi lần quan hệ vệ sinh bộ phận sinh dục bằng nước ấm là tốt nhất.

Sau khi quan hệ tình dục xong nên đi tiểu ngay để các vi khuẩn xâm nhập bàng quang trong quá tình giao hợp nhanh chóng được đẩy ra ngoài, giúp giảm các nguy cơ nhiễm trùng bàng quang.

2. Không nên quan hệ tình dục khi mệt mỏi
Trước khi quan hệ tình dục phải nhớ những điều sau-1
Quan hệ tình dục khi mệt mỏi sẽ làm giảm khoái cảm như mong muốn, tăng cao sự mệt mỏi, gây ảnh hưởng tới thần kinh và 1 số bệnh khác.

Vì thế nếu như 1 trong 2 người hoặc cả vợ và chồng đều cảm thấy mệt mỏi thì đừng quan hệ tình dục. Chỉ nên quan hệ khi cả 2 đều có tinh thần và thể chất khỏe mạnh.

3. Số lần quan hệ tình dục phải phù hợp
Nhiều cặp đôi có số lần quan hệ tình dục trong 1 ngày hoặc 1 tuần, 1 tháng quá nhiều dẫn tới cơ thể mệt mỏi rã rời, người thiếu năng lượng... Điều này không hề tốt cho sức khỏe, chính vì vậy cần phải điều chỉnh cho hợp lý số lần quan hệ, có thể chuyển từ số lượng sang chất lượng.

4. Hạn chế quan hệ tình dục khi có bệnh
Khi mắc bênh, cơ thể suy yếu thì cần hạn chế quan hệ tình dục. Đặc biệt là 1 số bệnh truyền nhiễm thì phải kiêng hẳn bởi có thể gây lây bệnh cho bạn tình.

5. Không nên quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt
Ở phụ nữ vào kỳ kinh nguyệt thì nội mạc tử cung phải làm việc nhiều nên khá mỏng manh. Nếu quan hệ có thể sẽ gây ra những xây xát, tạo vết thương dễ gây nhiễm khuẩn, viêm.
Ngoài ra có thể gây rong kinh ở phụ nữ, đàn ông dễ viêm niệu đạo, các bệnh về đường tiết liệu...

6. Thận trọng quan hệ khi mang thai
Trước khi quan hệ tình dục phải nhớ những điều sau-2

Chị em cần phải kiêng quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu của thai kỳ bởi lúc này việc quan hệ có thể làm cho cơ quan sinh dục bị kích thích gây ra co thắt tử cung, đau bụng, thậm chí có thể chảy máu, nguy hiểm hơn nữa là sảy thai.

Ở giữa thai kỳ việc quan hệ tình dục là có thể, tuy nhiên cần chú ý đến các tư thế quan hệ sao cho không ảnh hưởng tới bụng của người vợ khi giao hợp.

Vào 3 tháng cuối thai kỳ, nhất là tháng cuối thì không nên quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm ảnh hưởng đến sinh đẻ của phụ nữ.

7. Phụ nữ mới sinh không nên quan hệ tình dục
Khi mới sinh cơ quan sinh dục chưa được ổn định, sức khỏe yếu... cần phải có thời gian để phục hồi. Cần tránh quan hệ tình dục trong giai đoạn này để tránh bị viêm, ảnh hưởng tầng sinh môn, âm đạo...

8. Kiềm chế quan hệ tình dục thời kì cho con bú
Trước khi quan hệ tình dục phải nhớ những điều sau-3

Thời kì cho con bú, các mẹ mất nhiều thời gian và sức khỏe để chăm sóc con, bộ phận sinh dục cũng chưa ổn định, chính vì vậy mà các cặp vợ chồng nên kiềm chế việc sinh hoạt tình dục bởi nó sẽ gây tổn thương bộ phận sinh dục, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của chị em.

9. Kiêng quan hệ trong thời gian dùng các biện pháp tránh thai
Điều này là cần thiết nếu như các bạn dùng các thủ thuật tránh thai như: phá thai, thắt ống dẫn tinh...

Nếu phá thai cổ tử cung rất dễ bị viêm nhiễm, chị em nên kiêng quan hệ ít nhất 1 tháng để tránh bị nhiễm trùng.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top